LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Chủ đề: Thế giới động vật.
Đề tài: Truyện “Vũ hội trong vườn”
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo nhỡ (4 - 5 tuổi)
Số lượng: 25-30 cháu
Thời gian: 25- 30 phút
I. MỤC ĐÍCH
1.
Kiến thức
- Trẻ biết tên truyện “Vũ hội trong vườn”, biết tên các nhân
vật trong truyện: voi, chuột, các bạn tiên nhỏ.
- Trẻ hiểu nội dung: Câu chuyện kể về Chú
Voi, Chuột nhắt cùng rủ nhau vào khám phá khu vườn thì gặp các bạn tiên nhỏ.
Các con vật đã cùng nhau mở hội trong vườn.
- Trẻ biết chơi trò chơi tương tác trên phần
mềm wordwall.
2.
Kỹ năng
- Trẻ trả lời được một số câu hỏi về nội
dung câu chuyện, trả lời đủ câu, rõ từ, không ngọng, lắp.
- Rèn sự tập trung,
chú ý trong khi học, trẻ làm theo được các yêu cầu của cô.
- Phát triển kỹ năng nghe, khả năng ghi nhớ
có chủ định cho trẻ.
3.
Thái độ
- Trẻ hào hứng, tích cực tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ quan tâm, hợp tác, đoàn kết giúp đỡ lẫn
nhau.
II.
CHUẨN BỊ
- Máy tính, tivi. Nhạc
bài hát Walking in the Jungle, nhạc nền kể chuyện.
- Bài giảng: Power point,
sách điện tử: Vũ hội trong vườn.
- Câu hỏi tương tác trên
phần mềm: wordwall.
- Video truyện “Vũ hội
trong vườn”.
III.
TIẾN HÀNH
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Ghi
chú
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng
thú.
-
Cô cùng trẻ vận động theo bài hát “Walking in the Jungle”.
-
Cho trẻ nghe tiếng kêu của con chuột, con voi và hỏi trẻ đó là tiếng kêu của
con vật nào? Có trong câu chuyện nào?
-
Muốn biết đó là câu chuyện gì thì cô mời các con cùng ngồi xuống để nghe cô kể
chuyện nhé!
2. Hoạt động 2 : Trọng
tâm
* Cô kể lần 1: Kể diễn cảm bằng
lời kết hợp với cử chỉ, động tác.
- Cô giới thiệu tên truyện.
- Các con ơi các con có biết
“vũ hội” là gì không nhỉ ?
- Vũ hội là tiệc nhảy hay là tiếc
múa đấy các con ạ. Và bây giờ cô xin mời các con cùng làm động tác của bạn
voi và bạn chuột để các bạn ấy có một sức khoẻ thật tốt trước khi tham gia
vào vũ hội nhé.
* Cô kể lần
2: Kết hợp với “Sách điện tử”
- Các con rất giỏi bây giờ cô
xin mời các con về chỗ ngồi cùng khám phá điều bất ngờ mà cô Thu dành tặng
cho các con trong giờ học hôm nay nhé!
Các con chú ý hướng lên cô.
- Và phần quà của cô là một quyển
sách điện tử.
- Các con ngồi ngoan nghe cô kể
câu chuyện “Vũ hội trong vườn” nhé!
* Đàm thoại.
Dưới hình thức trò chơi “Ai thông minh hơn” (Sử dụng câu hỏi trên phần mềm
wordwall).
-
Hình thức: Cô chia trẻ về 4 nhóm, cô hướng dẫn trẻ tham gia trò chơi bằng
cách trả lời các câu hỏi bằng ipad.
1. Cô vừa kể cho các con nghe
câu chuyện gì?
2. Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
3. Ai
đã đi lên đồi ?
4. Bạn
nào lấp sau lùm cây?
5. Bạn
Voi và bạn chuột rủ nhau đi chơi ở đâu?
6. Đang đi chơi hai bạn gặp
điều gì?
7. Bạn voi và bạn chuột đã
nhảy múa cùng ai trong vườn?
8. Thông qua câu chuyện này các con thấy các bạn nhỏ chơi với nhau như
thế nào?
- GD trẻ quan tâm, đoàn kết
giúp đỡ lẫn nhau.
- Để chúc mừng tình bạn của
bạn Voi, bạn chuột và các bạn tiên nhỏ, cô Thu đã xin mời tất cả các con cùng
đứng dậy và vận động với cô bài: “Chú chuột nhắt” nhé.
* Cô kể lần 3: Sau đây cô xin mời các con về chỗ
và cùng đón xem bộ phim hoạt hình với tên gọi: “Vũ hội trong vườn”.
3. Hoạt động 3: Kết thúc.
- Bộ phim hoạt hình đã kết thúc
giờ học của chúng ta ngày hôm nay rồi. Cô xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
con.
|
- Trẻ hưởng ứng
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ ngồi xung quanh cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe và là động
tác cùng cô.
- Trẻ ngồi trên ghế hình chữ u,
chú ý nghe cô kể chuyện.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ nghe cô hướng dẫn cách
chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ vâng lời
- Trẻ vận động
- Trẻ xem phim.
- Trẻ hào hứng.
|
|